Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Sống Đúng Với Bản Ngã Của Chính Mình

Khi cuộc sống quá mệt mỏi, bạn không tìm thấy niềm vui trong những công việc hay mối quan hệ của mình thì bạn sẽ làm gì?

Bạn có luôn thắc mắc vì sao mình đối xử tốt với người nhưng người lại không có cách biểu hiện ngược lại với mình...


Khi có những câu hỏi đó thì chắc hẳn bạn đã phải rất khổ sở, chịu đựng để sống mà làm hài lòng người khác, quên đi cảm nhận của chính mình. Bạn đã quên đi rằng việc tự yêu thương bản thân, tôn trọng những ý nghĩ sâu thẳm nhất trong con người mình. Đó mới chính là nhiệm vụ của bạn sinh ra trên cuộc đời này.


Khi còn là một đứa trẻ, bạn tự do bay bổng với ước mơ của mình. Miệng luôn cười tươi với suy nghĩ sẽ là hoàng tử, công chúa, sẽ là một giáo viên hay là một phi công ... Lớn dần lên bạn quen dần với 2 chữ "hiện thực", nó làm bạn cuốn theo cuộc sống, làm việc để kiếm tiền rồi lại tiêu tiền vào những thứ không thực sự ý nghĩa như mua nhà lớn, xe to, quần áo đẹp, điện thoại thời thường. Nhưng sau tất cả bạn lại không tìm thấy niềm vui, vậy điều gì đã làm bạn trở nên như vậy??



Điều gì lúc nhỏ khiến bạn luôn cười tươi được?? Có phải chính là bạn được là chính mình, không phải chú ý tới suy nghĩ của người khác. Không phải để ý việc này mình làm như vậy được chưa, có thua người khác không, có làm xếp bạn đối tác của bạn thất vọng hay không. Vì vậy để có thể có được cuộc sống an nhiên, bạn hãy cứ là chính mình, sống đúng với bản ngã của đời mình.


Thay vì quan tâm tới suy nghĩ của mọi người xung quanh hãy tập trung vào những ý nghĩ của chính mình. Trò chuyện với con người mình nhiều hơn hay còn gọi là "Độc thoại nội tâm" để hiểu mình và làm theo những điều trái tim mách bảo.
                                              Học cách lắng nghe bản thân nhiều hơn

Đơn giản ở đây chính là những gì khiến bạn không vui hãy buông bỏ, vì đó thực sự không phải là những gì mà bạn muốn. Bạn có thể là CEO, diễn viên,phi công.., bạn kiếm được nhiều tiền, được nhiều người ngưỡng mộ là vị trí mà nhiều người hướng tới nhưng nếu bạn không cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc thì hãy từ bỏ.


 Cô người yêu xinh đẹp của bạn tự dưng muốn chia tay dù trước đó 2 bạn đang rất ổn, bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bạn cố gắng níu kéo nhưng cô ấy lại càng xa bạn hơn. Việc duy nhất bây giờ bạn có thể làm là để cô ấy đi, để cô ấy dc làm những điều mình muốn. Nếu 2 bạn là của nhau thì nhất định sẽ gặp lại. Bạn sẽ nói tôi đang yêu cô ấy cơ mà, sao tôi để cô ấy đi được cơ chứ. Nhưng bạn suy nghĩ xem, cứ tiếp tục như vậy thì sẽ tốt cho ai, bạn hay cô ấy liệu còn được vui vẻ như trước hay chỉ làm khổ nhau. Chắc giờ bạn đã hiểu vấn đề ở đâu rồi chứ ạ


Khi buông bỏ tất cả thứ không vui sẽ khiến bạn thực sự tự do, sống đúng thật với chính con người mình. Hãy luôn nhớ nhé "Bạn xứng đáng được nhận những gì tốt đẹp nhất" :))

Chia sẻ nếu bạn thấy HAY

Tác giả:

Tôi Là Cô Gái Thiên Bình. Sống Nội Tâm - Hay Khóc Thầm - Yêu Nhạc Mỹ Tâm. Blog Của Tôi Là Những Trải Nghiệm Thật!

1 nhận xét: